top of page

4 แนวโน้ม ชวนปรับ Monetization Strategy

อัปเดตเมื่อ 22 เม.ย. 2566



ใครกำลังหาที่ลงโฆษณา ลองนึกถึง Mobile ads ดูมั้ย บอกเลยปีที่แล้วแถวประเทศบ้านเรา Mobile ads นี่มาแรงมาก ถึงขนาดปีนี้คาดการณ์กันต่อว่ารายได้จะโตต่อเนื่องเพิ่มอีก 6% สำหรับ App publisher นี่น่าจะเป็นอีกช่องทางที่ดี ในการสร้างรายได้เลยนะฮะ ว่าแล้วก็ไปดูกันว่า เฟซบุ๊กเขาคาดการณ์ mobile ads ปีนี้จะโตต่อยังไง

สถานการณ์ Mobile Ads ปีนี้

  1. ระบบ app bidding จะทำงานได้เร็วขึ้นและโปร่งใสมากขึ้น ไม่ต้องมานั่ง bid กันเองอีกต่อไป แค่เข้าระบบ app bidding ตั้งเงื่อนไขโฆษณาที่ต้องการ แล้วระบบก็จะช่วย matching ให้เลย

  2. In-app ad เติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในแอพเกมที่ถูกคาดการณ์ไว้ว่าจะสูงขึ้น 19.1% แต่หากตั้งใจว่าจะลงโฆษณาเป็นรูปแบบไหน ก็ควรคิดตั้งแต่ก่อนทำ ไม่ใช่มาปรับเอาทีหลัง มันอาจจะไม่เวิร์กเน้อ

  3. Rewarded video ช่วยสร้าง LTV ได้ด้วย โดยเฉพาะแอพเกม พวกโฆษณาที่ดูแล้วให้รางวัลแก่คนดูพวกนี้แหละ ที่ได้ผลสูงสุด ช่วยให้ผู้เล่นยังอยากเล่นเกมต่อ เกิด retention และยินดีที่จะดูโฆษณาอีกด้วย บอกเลยว่า win-win-win

  4. Monetization strategies ผสมกันระหว่าง IAP และ IAA ผู้ผลิต app สามารถวางกลยุทธ์การสร้างรายได้ผสมกันระหว่าง in-app purchase และ in-app ads ช่วยให้ผู้ใช้ฟรีสามารถใช้ฟังก์ชั่นอื่นได้ด้วย นอกจากนี้ยังมี data ยืนยันว่า การมี rewarded video ยังช่วยเพิ่ม in-app purchase ได้อีกด้วยนะ

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page