top of page

New Pages experience จาก Facebook อัพเดทใหม่

อัปเดตเมื่อ 22 เม.ย. 2566



New Year - New Pages experience เฟซบุ๊กกำลังจะปรับหน้าตาเพจใหม่ในอีกไม่กี่เดือนนี้ (อีกแล้ว!) แอบบอกว่ามีบางอันเฟซบุ๊กได้ลองใช้กับ page บางคนแล้วด้วยน้า แต่จะมีอะไรบ้างนั้น มาอัพเดทกัน

New Pages experience จาก Facebook

  1. Layout page เริ่มจากหน้าตาของเพจเลย โดยเฟซบุ๊กบอกว่าจะปรับเพจให้ดูเรียบง่ายขึ้น เลือกแสดงข้อมูลน้อยลง เน้นส่วนของ bio และโพสต์ของเรามากขึ้น

  2. Engage page via news feed page จะสามารถโต้ตอบกับแฟนเพจได้เหมือนผู้ใช้ทั่วไป มี news feed ของตัวเอง มีแนะนำเพจและกลุ่มต่างๆ ตามที่เพจสนใจ คอมเม้นต่างๆ ของเพจจะถูกดันขึ้นมาอยู่อันแรกๆในโพสต์ ช่วยให้ผู้ใช้เห็นมากขึ้นและสามารถเลือกติดตามเพจผ่านคอมเม้นได้เลย

  3. Q&A format เพิ่มฟังก์ชันใหม่สำหรับถามตอบในโพสต์ ช่วยให้เกิด experience ที่ไม่เหมือนเดิม โดยแต่ละคำถามจะอยู่ได้นาน 24 ชม.เท่านั้น

  4. เน้นยอด followers เอา likes ออก แก้ปัญหาการปั๊ม likes ที่วัดผลไม่ได้จริง หลังจากนี้ page followers จะแสดงคนที่ติดตามเพจจริงๆ เท่านั้น หมายความว่า user คนไหนที่เคย liked แต่ไม่ได้ following เพจแล้ว ก็จะไม่ได้ไปต่อในอัพเดทนี้

  5. อัพเดทสิทธิ์ task-based admin เพิ่ม page management features สามารถจัดการ page access ได้เจาะจงมากยิ่งขึ้น เช่น สามารถเลือกให้ดูแค่การสร้าง ads content หรือ messages เพื่อรักษาข้อมูลให้ปลอดภัยกว่าเดิม

  6. เพิ่มความปลอดภัยในการใช้ สลับ user ส่วนตัวและเพจแบบง่ายๆ พร้อมฟังก์ชั่นตรวจข้อความที่ไม่อ่อนโยนในเฟซ ไม่ว่าจะ hate speech violent หรือ sexual context ใดใด รวมถึงข้อความสแปม และแอคหลุมทั้งหลายด้วย ลาก่อยจ้า ยังไม่จบ นี่แค่ teaser เฉยๆ ไม่รู้ว่าตัวเต็มจริงๆ ยังมีอะไรเซอร์ไพรส์อีกบ้าง ใครเจอ feature ไหนแล้วก็ลองมาแชร์กันนะ


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page