top of page

แจกเครื่องมือฟรี!! หาไอเดียเขียนคอนเทนต์ อัปเดตปี 2021

อัปเดตเมื่อ 22 เม.ย. 2566



หาไอเดียเขียนคอนเทนต์อยู่หรือเปล่า? ไม่รู้จะเริ่มเขียนยังไง แถมพวก Marketing Tools ต่างๆที่คิดว่าจะช่วยได้ก็ต้องเสียตังค์ค่าสมาชิกอีก และหลายคนคงเคยเจ็บใจมาเยอะกับหลายเว็ปที่บอกว่าแจกฟรี เข้าใช้ฟรี แต่พอลองเข้าไปใช้ดู มีข้อมูลกระจึ๋งนึง ที่เหลือต้องเสียค่าสมัครแสนจะแพง! เอ๊ะ ยังไง แอดก็เป็นคนนึงที่เจอแบบนี้มาเยอะมาก หลายรอบจนมันเจ็บใจ มันฝังใจ! ก็เลยไปงมหา Marketing Tools ที่ใช้งานฟรี แต่ฟังก์ชั่นที่มีคือพรีเมี่ยม เด็ดดวง บอกเลยว่าใครที่กำลังหาไอเดียเขียนคอนเทนต์ เจ้าเว็ปพวกนี้ช่วยได้เยอะมากๆ แอดเข้าใจว่ากว่าจะคิดคอนเทนต์ออกมาแต่ละอันนั้นแสนยากเย็น แต่แอดก็ค้นพบทางออกแล้ว! และเพราะแอดไม่อยากอุ๊บอิ๊บมุ๊บมิ๊บเอาไว้กับตัว แอดรู้โลกรู้! และทุกคนต้องได้รู้! เลยเอาเว็ปที่ใช้งานฟรีมาแจกไปเลยจ้าวันนี้ มีเว็ปอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยยย


ม่กล่าวถึงก็คงจะไม่ได้ เพราะของเขาดีจริงและมีมาเนิ่นนาน แต่มักจะถูกมองข้าม แต่แอดขอบอกเลยว่าเจ้า Google Trend เนี่ย แสนจะมีประโยชน์ ไม่ต้องเสียตังค์อีกต่างหาก เราสามารถเอาไว้ดูได้ด้วยว่าเดี๋ยวนี้คนเขาชอบเสริชหาอะไรกันบ้างน้าในอินเทอร์เน็ต ดูข้อมูลได้ด้วยว่าแบรนด์อื่นๆหรือแบรนด์คู่แข่งของเรามีคนค้นหามากน้อยแค่ไหน ดูย้อนหลังได้อีกหลายปีอีกต่างหาก ส่วนจะทำยังไงให้ธุรกิจคุณปังขึ้นมาบ้าง อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ว่าคุณจะวางแผนการตลาดยังไงหลังจากทราบข้อมูลพวกนี้แล้วล่ะน้าาา


ีกเว็ปฟรีคุณภาพดี ที่เอาไว้ใช้ดูเทรนด์ทวิตเตอร์จากทั่วโลก แล้วมันมีประโยชน์ยังไง? เพราะเจ้าเว็ปนี้มันเอาไว้ดูเทรนด์ทวิตย้อนหลังได้จ้า เพราะเทรนด์ทวิตเตอร์ทุกวันนี้เปลี่ยนไวมาก ยังไม่ทันหายใจออก เทรนด์เปลี่ยนอีกแล้ว! (แอบกระซิบว่า แอดนอนดึกทุกวัน เพราะมัวแต่ตามเทรนด์ทวิตนี่แหละ) นอกจากจะดูแฮชแท็กทวิตแบบรายชั่วโมงได้แล้ว ยังใช้ดูแฮชแท็กยอดนิยมย้อนหลังรายวัน, 7 วัน, 30 วัน และรายปีได้อีกด้วย Marketer คนไหนกำลังวางแผนจะทำการตลาดบนทวิตเตอร์ พลาดไม่ได้นะจ๊ะเว็ปนี้



ีกเว็ปคุณภาพที่เอาไว้เกาะติดข่าวร้อนฮอตฮิตติดกระแสบนโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะ Facebook Youtube หรือ Twitter เว็ปนี้เขารวมมาให้หมดแล้ว วิธีเข้าใช้ก็แสนง่าย แค่ log in ผ่านบัญชี Facebook ของเราก็ใช้ได้แล้ว! ถ้าอยากรู้ว่าคนเขาฮิตพูดถึงอะไรกันบนโซเชี่ยลมีเดียช่วงนี้ เข้าไปค้นในเว็ปนี้ได้เลย ลองใช้ไปเรื่อยๆ เชื่อเลยว่าไอเดียในการทำตลาดใหม่ๆ จะผุดขึ้นมาเหมือนดอกเห็ดเลยล่ะค่ะ ของดี ฟรีจริง ใช้ไปเลยเพลินๆ ไม่จกตา



ึงเครื่องมือตัวนี้จะไม่ได้มีไว้สำหรับคิดคอนเทนต์สักเท่าไหร่ แต่สาย Influencer ก็คือพลาดเว็ปนี้ไม่ได้เด็ดขาด ถ้าคิดจะทำการตลาดแบบ Influencer Marketing เว็ปนี้สะดวกมาก เพราะเขารวบรวม Influencer จากทั่วฟ้าเมืองไทยมาไว้ในนี้ให้แล้ว แถมเขายังเคลมไว้ว่า หานักรีวิวง่ายๆ ภายใน 3 ขั้นตอน สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาสุดๆ แค่เตรียมคอนเทนต์ดีๆ แล้วหานักรีวิวจากในนี้ ก็ชนะคู่แข่งแบบขาดลอย!



Extension ที่มีให้โหลดใช้สำหรับ Chrome และ Firefox ที่ตอนนี้มีจำนวนคนโหลดใน Chrome ปาไป 1,000,000+ แล้วจ้าาา การันตีความดีงาม สำหรับใครที่ต้องการหา Keyword สำหรับการทำ SEO เชื่อว่าเจ้า Keyword Everywhere น่าจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย ถึงแม้จะมีบางฟังก์ชั่นที่ต้องเสียตังค์เพื่อที่จะดูข้อมูลทั้งหมดได้ แต่ฟังก์ชั่นฟรีที่เขาให้มาก็คือปังมากเว่อร์ มีแค่นี้ก็ได้ไอเดียเพิ่มมาหลายอย่าง ใครที่เพิ่งจะเริ่มฝึกหาคีย์เวิร์ด แอดว่า Keyword Everywhere ตัวนี้ตอบโจทย์มากๆเลยค่ะ



จบไปแล้วกับ 5 เครื่องมือที่นำมาฝาก หวังว่าจะทำให้ทุกคนได้รับประโยชน์กลับไป ขอให้มีไอเดียบรรเจิดในการคิดกลยุทธ์การตลาดนะคะ สำหรับนักการตลาดมือใหม่ขอให้ตั้งใจฝึกฝนไปเรื่อยๆ การตลาดเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถเก่งได้ ฝึกเยอะๆ เก่งได้แน่นอน! แอดจะพยายามหาสิ่งดีๆมาแบ่งปันทุกคนแบบนี้อีกเรื่อยๆ และขยันอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆให้ทุกคนได้รู้ ใครที่ไม่อยากพลาดคอนเทนต์ดีๆ สามารถติดตามเราได้ที่

ละเรายังมีคอร์สเรียนการตลาดออนไลน์ฟรีให้เลือกเรียนมากมาย หรือสำหรับใครที่สนใจซื้อคอร์สเรียน Digital Marketing เราก็มีหลายคอร์สให้เลือกเรียนทั้งสำหรับเจ้าของกิจการ นักการตลาด หรือคนทั่วไปที่สนใจเรื่องการตลาดดิจิทัล เพราะจุดประสงค์หลักของเราคือ อยากให้ทุกคนเก่งการตลาด งั้นเรามาเก่งการตลาดไปด้วยกันนะคะ


ดู 14 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page